Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân

Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân

Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân

 

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Kính thưa các đ/c cán bộ đảng viên!

Những ngày này cả nước đang sôi nổi diễn ra các hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2023), đây là một sự kiện chính trị xã hội, một ngày lễ kỷ niệm trọng đại của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho tổ quốc, ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta đã đặt ra yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng trong cao trào cách mạng năm 1930-1934, mà đỉnh cao là xô viết Nghệ Tĩnh, các đội tự vệ công nông, tự vệ đỏ ra đời, từ năm 1935 các công nông tự vệ, du kích, cứu quốc quân lần lượt hình thành và ra đời, đến thời kỳ tổng khởi nghĩa giành chính quyền 1940-1945, các tổ chức vũ trang cách mạng đầu tiên đã xuất hiện trong cả nước, đội du kích Bắc Sơn, quân du kích Nam Kỳ, cứu quốc quân, đội du kích Ba Tơ.....ngày 22/12/1944 theo chỉ thị của Bác Hồ Đội VN tuyên truyền giải phóng quân được thành lập là tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam.

Sự ra đời của quân đội nhân dân VN, đánh dấu một mốc son lịch sử trong tiến trình CM của nhân dân ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng đó là quân đội anh hùng, được sản sinh ra từ một dân tộc anh hùng, quân đội ta do Đảng CSVN và Chủ tịch HCM tổ chức giáo dục, rèn luyện lãnh đạo, là quân đội kiểu mới, là anh bộ đội cụ Hồ, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, tận trung với nước tận hiếu với dân, mang bản chất CM và truyền thống yêu nước của dân tộc.

Từ một đội quân chỉ có 34 chiến sỹ trang bị thô sơ, hơn 75 năm qua quân đội ta đã trưởng thành nhanh chóng và chiến thắng vẻ vang, các đội quân tiền thân của quân đội nhân dân VN đã góp phần cùng với toàn dân lật đổ ách thống trị của đế quốc Pháp, Nhật tiến hành cuộc CM tháng 8 thắng lợi, lập nên nước VN dân chủ cộng hoà, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á, dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng với toàn dân các lực lượng vũ trang nhân dân VN, đã tiến hành cuộc kháng chiến thần thánh, đánh bại đội quân xâm lược của Pháp giải phóng một nửa đất nước đưa miền Bắc tiến lên chủ nghĩa xã hội, cùng với toàn dân các lực lượng vũ trang nhân dân VN đã tiến hành cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước- cuộc kháng chiến oanh liệt nhất trong lịch sử nước nhà.

Công cuộc kháng chiến chống giặc Mỹ xâm lược đã giải phóng hoàn toàn Miền Nam giành độc lập thống nhất đất nước đã thành công trọn vẹn, quân đội ta phải đương đầu với cuộc chiến tranh bảo vệ biên cương của tổ quốc trong điều kiện đất nước chưa kịp hàn gắn vết thương chiến tranh. Quân đội ta không những cùng nhân dân cả nước, bảo vệ vững chắc được độc lập dân tộc thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xấu sắc nhiệm vụ quốc tế cao cả, gửi trọn lòng thuỷ chung đầy nghĩa tình với bạn bè đặc biệt là các nước Lào và Campuchia.

Trải qua những chặng đường cách mạng đầy khó khăn và thử thách quân đội ta luôn nêu cao ý chí quyết chiến quyết thắng, phát huy tinh thần cách mạng tiến công kết hợp với truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, vận dụng sáng tạo nghệ thuật quân sự tuyệt vời của của các thế hệ anh hùng, gắn bó mắu thịt với nhân dân, cán bộ, chiến sỹ luôn phấn đấu rèn luyện, chịu đựng gian khổ, khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng chiến đấu hy sinh bảo vệ lợi ích của nhân dân, năng động sáng tạo trong các hoạt động giúp dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân, nội bộ đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, thống nhất ý chí thực hành kỷ luật tự giác để xây dựng sức mạnh bách chiến bách thắng của quân đội cách mạng, đủ sức chiến đấu và chiến thắng trong mọi tình huống, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ mà nhân dân đã phong tặng.

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Thể theo nguyện vọng của nhân dân, kể từ năm 1989 ngày kỷ niệm thành lập quân đội nhân dân VN đồng thời là ngày hội quốc phòng toàn dân, biểu hiện sự gắn bó máu thịt giữa quân với dân, nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc cũng là công việc của toàn dân, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng và bảo vệ tổ quốc VN xã hội chủ nghĩa ngày càng phồn vinh ngày càng giàu đẹp. Ngày hội quốc phòng toàn dân được thực hiện trong 34 năm qua, đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần vào công cuộc đổi mới của đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm  79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân VN và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, chúng ta lại tự hào và biết ơn sâu sắc những người con của quê hương đã lên đường cầm súng bảo vệ tổ quốc trong các cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm, nhiều người con đã anh dũng chiến đấu hy sinh, vĩnh viễn không trở về. Nhiều người con đã để lại một phần xương thịt nơi chiến trường. Sự hy sinh mất mát của các anh đã mang lại sự bình yên cho quê hương đất nước và tô thắm thêm tryền thống yêu nước của nhân dân Quảng Giao.

Đảng bộ và nhân dân xã nhà mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, các gia đình chính sách, mãi là niềm tự hào để thế hệ trẻ noi theo.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân sáng hôm nay  thứ 6 ngày 22/12/2023 Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã Quảng Giao tổ chức dân hương tại tượng đài liệt sỹ xã nhà.

Một số hình ảnh dâng hương tượng đài

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG GIAO - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Bình - Chủ tịch UBND xã Quảng Giao

Địa chỉ: Thôn Đai, Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại:0947189286

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa