Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thôn 4 xã Quảng Giao long trọng tổ chức đón nhận Quyết Định công nhận thôn Nông Thôn Mới kiểu mẫu năm 2023

Thôn 4 xã Quảng Giao long trọng tổ chức đón nhận Quyết Định công nhận thôn Nông Thôn Mới kiểu mẫu năm 2023

Thôn 4 xã Quảng Giao long trọng tổ chức đón nhận Quyết Định công nhận thôn Nông Thôn Mới kiểu mẫu năm 2023

              Sáng ngày 16/4/2023, thôn 4 xã Quảng Giao đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

       Về dự buổi lễ có các Đ/c trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ban nghành đoàn thể, cùng toàn thể cán bộ công chức, các đ/c là Bí thư, trưởng thôn ở 6 thôn, hiệu trưởng 3 nhà trường, trạm y tế và toàn thể bà con nhân dân trong thôn 4  đã tới dự lễ công bố thôn 4 xã Quảng Giao đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

        Thôn 4 hiện có có tổng số hộ147 hộ dân với 700 nhân khẩu. Lao động trong độ tuổi: 437 lao động. Ngay sau khi được UBND xã Quảng Giao chọn làm điểm xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022, Cấp ủy, Ban công tác mặt trận thôn đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của người dân. Nhân dân đã hiến đất ở mở rộng đường giao thông thôn xóm và hàng trăm ngày công tham gia xây dựng các công trình như làm đường, tường rào, vườn hộ, chỉnh trang nhà văn hoá thôn, sân thể thao thôn. Mua sắm cơ sở vật chất nhà văn hóa, khu vui chơi cho trẻ em, xây dựng cải tạo nâng cấp đường ngõ xóm, tường rào thoáng, lắp đặt đường điện chiếu sáng trong thôn, vận động nhân dân mua được 40 chậu hoa cây cảnh đặt trên các tuyến đường thôn, xây mới, sửa sang, chỉnh trang nhà ở, tường rào, ngõ cổng và khuôn viên gia đình tạo cảnh   xanh- sạch - đẹp;

Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao thu nhập bình quân đạt  62 triệu đồng/người/ năm ; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 96%. Kinh tế của thôn ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, cảnh quan  môi trường, đường làng ngõ xóm thông thoáng, sạch đẹp, các phong trào VHVN  -TDTT trong nhân dân được duy trì thường xuyên...

       Với những kết quả đã đạt được, tháng 4 năm 2023 thôn đã vinh dự được UBND huyện công nhận thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

ảnhvnvnMột số hình ảnh văn nghệ chào mừng lễ đón nhận quyết định thôn kiểu mẫu

ảnhCán bộ và nhân dân tham dự buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Duy Trọng - PCT UBND xã công bố quyết định của huyện và quyết định khen thưởng của xã

ảnhĐại diện thôn lên nhận quyết định

bt

Đồng chí Lý Trần Tuấn - BT Đảng ủy, CT HĐND, Trưởng ban chỉ đạo XD NTM xã phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo XD NTM xã Quảng Giao đã biểu dương những kết quả mà cấp ủy và nhân dân trong thôn đã đạt được. Đồng thời, đề nghị thôn 4 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới người dân; quan tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu, đặc biệt trong công tác vệ sinh môi trường.

Cấp ủy chi bộ, các chi hội đoàn thể làm tốt công tác vận động hội viên, đoàn viên của mình gương mẫu đi đầu thực hiện các cuộc vận động tạo động lực để nhân dân thực hiện với mục tiêu đó là  NTM kiểu mẫu là nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, người dân phải thực sự được hưởng thụ thành quả, sự thành công trong xây dựng NTM kiểu mẫu của đơn vị thôn 4 là động  lực để nhân dân trong xã quyết tâm thực hiện thành công thôn kiểu mẫu, xã NTM nâng cao. 

                                                                                                  

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG GIAO - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Bình - Chủ tịch UBND xã Quảng Giao

Địa chỉ: Thôn Đai, Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại:0947189286

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa