Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Ủy ban mặt trận tổ quốc xã Quảng Giao tham gia xây dựng Nông thôn mới.

1. Kết quả MTTQ tham gia xây dựng NTM.

Kết quả triển khai và tổ chức thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội chủ trì đều mang lại hiệu quả thiết thực cụ thể.  Hội phụ nữ triển khai phong trào đường Đường hoa, hiện nay trên các trục đường liên thôn của xã, trung tâm văn hóa, các nhà văn hóa thôn, trường học đề được trồng hoa  

2. Đánh giá hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội.

MTTQ và các đoàn thể chính trị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạnh theo quy định của Luật và Điều lệ MTTQ Việt Nam và các quy định của tổ chức Hội ban hành. Triển khai và thực hiện các chủ trương của Đảng, nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hiện dân chủ ở cơ sở; phối hợp tiếp công dân và giải quyết hiệu quả đơn thơ khiếu nại, tố cáo của công dân; trong xã không có đơn thư khiếu nại vượt cấp, không khiếu kiện, tụ tập đông người, biểu tình trái pháp luật.

Phối hợp thực hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo sức khỏe nhân dân; xây dựng nếp sống văn minh gia đình văn hóa và khu dân cư được công nhận đạt chuẩn văn hóa. Năm 2016 thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triêu/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%. Số thôn được công nhân thôn văn hóa câp Huyện là 9/9 thôn.

Thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm; không sử dụng chất cấm trong sản xuất, trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản.

Đã triển khai và thực hiện giám sát và phản biện xã hội theo quy định cảu pháp luật; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ do Ban chỉ đạo XD NTM phân công.

Trong 3 năm liên tục không có cán bộ MTTQ và các đoàn thể vi phạm khuyết điểm và  đều thoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả xếp loại hàng năm cụ thể như sau:

Năm 2014, 2015, 2016 mặt trận tổ quốc xã và 5 tổ chức chính trị đoàn thể của xã được giấy khen do UB MTTQ các Đoàn thể Huyện tặng đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong đó UBMTTQ và Hội LHPN xã năm 2016 được TW MTTQ và TW hội tặng Bằng khen.

3. Kết quả lấy ý kiến đánh giá hài lòng nhân dân.

Sau khi UBND xã gửi báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí của xã để lấy ý kiến tham gia của MTTQ xã và các tổ chức chính trị- xã hội của xã tổ chức lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của nhân dân phải được thực hiện 100% hộ gia đình ở khu dân cư.

Kết quả có 9/9 Thôn tổ chức với 1128 hộ gia đình và đã có 1126 / 1128 = 99,8% người tham gia trả lời hài lòng với báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới của xã.

Kết quả kiểm phiếu được công khai trước nhân dân đảm bảo thời gian theo quy định, đến nay không có ý kiến thắc mắc, bổ sung hay khiếu kiện với ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện.

Tin: Mặt trận tổ Quốc xã Quảng Giao.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG GIAO - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Bình - Chủ tịch UBND xã Quảng Giao

Địa chỉ: Thôn Đai, Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại:0947189286

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa